COPYRIGHT

All rights reserved. No part of this website may be reproduced or reprinted the information especially the photographs by any means including computer printing, e-mail, personal website etc. without prior permission of the copyright owner, except by a reviewer who may quote brief passages in a critical article or review.

Jun 13, 2010

PILIPINAS GOT TALENT PERFORMANCE NIGHT

The Pilipinas Got Talent performance night surprised me- the whole show!  I was so excited to watch it last night and before it started I was kinda disappointed.  Pinaglaruan muna ako ng electric power.  Nuts kept on updating me and even sent me a sms message nang mag umpisa na ang programa @ 9:00 pm.  Salamat na lang at bumalik na ang kuryente.

Aba is Ai-ai nag a la Lady Gaga.  I was expecting Kris will have a special number too.  Ha-ha Ha-ha!

1.  ALAKIM- the magician was the first performer.  More gulatan nga ang nangyari.  Nakaka-amaze, nakakalito, ambilis niya tumakbo from the stage to the opposite side.  May passage siguro.  Sobrang malinis ang pagkagawa niya ng magic tricks.  Nag-level up siya.

2.  SHERWIN from Lanao (hindi ko natandaan kung sur or norte basta Mindanao.  Kinanta ulit niya yung Tayong Dalawa themesong.  Perpekto ang pagkanta hanggang dulo.  Dinaig si Jed Madela.

3.  MARKKI STROEM-  Mukha pa lang magpause ka na.  He can sing, play the piano and the level up- gumamit ng saxophone.  Total package ika nga.

4.  EZRA BAND-  Sabi sa intro, first time kakanta ang vocalist na original song of a famale singer.  Yung Runaway ng Corrs.  Pero boses lalaki pa rin.  Napakahusay.  Mas pogi pa siya keysa sa akin.  Pero I admired more yung sa keyboard na Nor ang name.  Hindi maibigkas ni Kris ang pangalan dahil Magi ang ini-endorse nilang dalawa ni Ai-ai.  (May ganun?!  Sige kaw na. Joke!  Di ba Nors?)

5.  VELASCO BROTHERS-  Breathtaking!  Na-mesmerize ako especially dun sa dulo.  Standing ovation ang mga judges.

6.  MARIA JELINE OLIVA- the girl who can play 12 instruments.  Sabi nga ni Billy ito talaga ang sagot sa Noypi, show the world you've got.

7.  BAGIUO METAMORPHOSIS-  Graceful dance troupe.  Para silang mga fairy.  Their performance was a combination of cultural dance and hiphop.

8.  JOVIT BALDIVINO-  The small boy with a big voice and big heart.  Siya ang inaabangan ko.  Magaling pero I expected more.  Hindi man nag-level up pero constant at nai-maintain pa rin niya yung galing niya sa pagkanta. I agree kay Kris, may charisma at agree ako kay Ai-ai na sana huwag siyang magbago kahit sikat na siya.  Daming fans!  "TOO MUCH LOVE WILL KILL YOU"- yung kinanta niya pala.  Hindi ko masyado maintindihan dahil ang lakas ng sigawan sa Araneta.

9. RUTHER URQUIA-  Nakakatawa.  Gaya ng isang magician, mahirap yung gumawa ng puppet show.

10.  INGRID PAYAKET-  a la Lea Salonga ang dating.  the only female solo grand final performer.

11.  KEITH CLARK DELLEVA-  electrifying talaga ang performance.  Ginulat niya ang smabayanan dahil sinayan niya ng kanta ang pagtugtog niya ng gitara.  Cute!

12.  THE LUNTAYAO FAMILY-  I expected them to sing "Heal the world"  Nakalimutan ko tuloy ano kinanta niya pero sobrang galing pa rin.  Natawa ako kay Charl, the 7 year old and the youngest in the family singing group.  Bumirit na nakaluhod at nagturn around habang kumakanta.

Successful ang first season ng Pilipinas Got Talent.  I am looking forward to watch and witness more Pinoy talents.

Bet ko pa rin si Jovit Baldivino to be the first PGT grand winner.   Mamaya na ang announcement of the winner.  Matalo o manalo, singing superstar ka na!

1 comment:

nuts said...

thanks sa mention, haha.. ako ba yun, parang maggi lang na may nuts ah.. naku ha, si kris kalokah, napapangiti nalang ako sa mga binibitawan niya.. ang saya.. whatever! panalo ka jovit! me hatak talaga!