COPYRIGHT

All rights reserved. No part of this website may be reproduced or reprinted the information especially the photographs by any means including computer printing, e-mail, personal website etc. without prior permission of the copyright owner, except by a reviewer who may quote brief passages in a critical article or review.

Jun 25, 2007

Talking with the MASTER

Since I am on my journey to other beautiful places, I can't still write a personal post. Gusto ko pa i-enjoy ang opportunity na binigay sakin ni Master. hehehe

Naging success ang una kong paglakbay sa kaharian ng VEGAN PRINCE.

Bumalik na ako sa empty place ni Master thru clicking exit. Muntik na akong lumagpas sa tatlong oras. I expected him to congatulate me but... "May gusto akong sabihin sayo," ang kanyang boses sa headphone. "Ano po yon Master", I typed in the simplest way. "Hindi ka naging tagumpay sa una mong paglakbay. Di ba malinaw sayo ang rule number one?", tanong niya. Binasa ko ulit ang rule no. 1. "Kapag nasa lugar ka na gusto mong puntahan, don't touch anything that you see and don't even get it." And I remember nanggalaw ako dun na hindi ko namalayan. Yung photo albums at yung menu book. Teka, I am not watching a movie na umupo lamang at magmasid sa big screen huh. "So Master, it means, nabigo ako at di na ako makapunta sa iba pang lugar na gusto ko?", I humbly asked in typing. "Siguro", tugon niya. "Pero dapat may exception to the rule. Alangan naman na magmasid lang ako like I am watching a movie. Ginalaw ko nga pero ibinalik ko naman yon sa tamang lugar at position. Sorry pero naexcite lang ako kaya nagalaw ko. Di ko naman makita ang content kung di ko hawakan at i-scan.", pag explain ko na pabilis thru typing. "Okay, pag isipan ko yung exception to the rule na yan. Pero tuparin ko pa rin ang nakasaad sa rule." sabi niya. "Patay", bulong ko na lang. "Hayaan mo pag isipan ko ang sinabi mo.", Magparamdam lamang ako pag gusto kitang makausap". Huling sabi niya.

hanggang sa susunod na pagkikita.

2 comments:

Four-eyed-missy said...

Uyy, galing a. Very original :D
Ipadayon, Redlan. Mabalik-balik gid ko diri to find out where Master will take you.

RedLan said...

thanks zj. mas magaling ka. maybe he will take me to cambodia. hehehe